Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Bạn đã biết 5 sử dụng đông trùng hạ thảo này chưa ?


Theo nghiên cứu, có rất nhiều cách dùng đông trùng hạ thảo khác nhau, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao và phát huy được 100% tác dụng của đông trùng hạ thảo thì có thể sử dụng 5 cách được gợi ý dưới đây:

1. Dùng trực tiếp nguyên con đông trùng hạ thảo

Với cách làm này cần phải rửa sạch con đông trùng bằng nước ấm 30 độ C, tiếp đến ngâm trong nước nóng 60 – 70 độ C trong vòng 5 phút để đông trùng mềm rồi lấy ăn trực tiếp.
Đông trùng hạ thảo

Liều lượng:
+/ 1 tuần ăn 1 – 2 lần, mỗi lần: 2 – 5 con (Với mục đích tăng cường, duy trì sức khỏe).
+/ Mỗi ngày ăn 1 lần hoặc 2 ngày ăn 1 lần, mỗi lần 2 – 5 con (Với mục đích hỗ trợ điều trị và phục hồi bệnh)

2. Dùng đông trùng hạ thảo ngâm rượu

Thích hợp với nam giới để tăng cường sức khỏe, tăng chức năng sinh lý. Để mang đến hiệu quả cao thì cần ngâm đông trùng hạ thảo kết hợp với các dược liệu khác.

Nguyên liệu:
  • Đông trùng: 5gr – 20gr
  • Rượu trắng được nấu truyền thống: 10 lít
  • Nhung hươu thái lát (hoặc cao ban long): 100 – 200gr
  • Nhân sâm tươi: 1 kg (hoặc hồng sâm khô triều tiên nguyên củ 600gr)
  • Cá ngựa: 5 – 10 cặp
  • Kỳ tử: 100g
  • Sao biển: 5 – 10 con
(Hoặc: Có thể sử dụng nguyên liệu tổng hợp thay thế là bộ tăng cường sinh lý nam).
Cách ngâm: Các nguyên liệu được rửa sạch chờ cho hoàn toàn ráo nước sau đó cho vào bình thủy tinh sạch khô rồi đổ 10 lít rươu nấu truyền thống vào ngâm cùng.
Ngâm sau khoảng 30 ngày là có thể dùng được. Người dùng nên sử dụng sử dụng với liều lượng hợp lý (mỗi bữa 1 ly nhỏ, không dùng quá 100ml/ngày).

3. Đông trùng hạ thảo ngâm nước sôi hãm thành trà

Mỗi lần sử dụng 2 – 5 con đông trùng hạ thảo, hãm với nước sôi trong khoảng 15 phút. Hãm nhiều lần cho đến khi nước nhạt rồi ăn cả bã.

4. Đông trùng hạ thảo nấu cháo, thơm ngon, bổ dưỡng

Sử dụng 2 – 5 con đông trùng mỗi lần nấu, có thể để nguyên con hoặc xay thành bột (thuận tiện cho đối tượng người già và trẻ nhỏ).
Cháo đông trùng hạ thảo
Cách làm: Hầm cháo với các nguyên liệu (gà, chim cút, chân giò, xương….) như bình thường, khi cháo chín thì cho đông trùng hạ thảo vào hầm trong khoảng 10 phút là được. Bắc ra ăn nóng, nên ăn vào buổi sáng.

5. Dùng đông trùng hạ thảo thực hiện thành món ăn

Có thể hầm đông trùng hạ thảo cùng các món ăn, canh bổ để tăng cường sức khỏe. Các món ăn phổ biến như: đông trùng hạ thảo hầm thịt dê, đông trùng hạ thảo nấu canh cá, đông trùng hạ thảo hầm sườn heo.
Món ăn từ đông trùng hạ thảo
Lưu ý: Nguyên liệu nấu tươi ngon, đông trùng hạ thảo: 2 – 5 con/lần nấu. Cho đông trùng hạ thảo vào hầm cùng các nguyên liệu ngay từ đầu, thời gian hầm từ 1 – 1.5h đồng hồ, không nên hầm quá lâu sẽ làm mất đi các dưỡng chất. Các món nên ăn nóng trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét