Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo - "Cỏ vàng" từ thiên nhiên


Đông trùng hạ thảo được sinh trưởng ở nơi điều kiện thuận lợi sẽ có chất lượng tốt không chỉ có quy cách bên ngoài về độ lớn màu sắc đẹp mắt mà chất lượng bên trong cũng rất tốt, giá trị dược liệu cũng cao hơn hẳn.

Phân loại giá của đông trùng hạ thảo dựa vào đặc điểm nào ?


  • Định giá đông trùng hạ thảo thông qua size của con đông trùng hạ thảo:
Với đông trùng hạ thảo càng có kích thước lớn, số lượng càng ít, càng hiếm thì giá càng đắt. Vì vậy giá được quyết định bởi size của con đông trùng hạ. Chắc chắn rồi, giá cả của loại đông trùng hạ thảo 200 con/lạng và 400 con /lạng sẽ chênh lệch nhau, có thể là gấp đôi. Bởi thời gian phát triển để hình thành càng lâu, đông trùng hạ thảo càng có kích thước lớn và giá trị dược liệu sẽ cao hơn.
Đông trùng hạ thảo tự nhiên
  • Định giá bán đông trùng hạ thảo thông qua xuất xứ:

Giá đông trùng hạ thảo còn được quyết đinh bởi nguồn gốc, xuất xứ. Theo đó, giá cả cũng chênh lệch khá nhiều, với loại đông trùng hạ thảo thiên nhiên có nguồn gốc từ các cao nguyên Tây Tạng, Thanh Hải (cao nguyên Thanh Tạng) sẽ có giá cao hơn hẳn so với các loại đông trùng hạ thảo sinh trưởng ở các nơi khác như Vân Nam,… Đông trùng hạ thảo được nuôi cấy tại các nước khác nhau cũng có mức giá khác nhau.
Đông trùng hạ thảo được sinh trưởng ở nơi điều kiện thuận lợi sẽ có chất lượng tốt không chỉ có quy cách bên ngoài về độ lớn màu sắc đẹp mắt mà chất lượng bên trong cũng rất tốt, giá trị dược liệu cũng cao hơn hẳn.

Vì sao đông trùng hạ thảo tự nhiên giá cao hơn rất nhiều so với đông trùng hạ thảo nhân tạo ?


  • Đông trùng hạ thảo tự nhiên có màu sắc đẹp:
Đông trùng hạ thảo thiên nhiên là màu vàng, màu nâu vàng hoặc cà phê.
Màu sắc chuẩn nhất của Đông trùng hạ thảo thiên nhiên là màu vàng, màu nâu vàng hoặc cà phê. Sau khi để lâu thì màu sắc của đông trùng hạ thảo sẽ ngày càng xấu, xỉn dần dần biến thành màu đen. Ngoài ra xuất xứ Đông trùng hạ thảo ở các nơi sản xuất bao gồm Tây Tạng và Thanh Hải cũng có những lúc màu sắc không được đẹp, quan sát bên ngoài thấy chuyển thành màu đen hoặc thành socola. Điều này cũng ảnh hưởng đến giá của đông trùng hạ thảo khi tiêu thụ. Định giá đông trùng hạ thảo qua màu sắc .
Đông trùng hạ thảo nhân tạo

  • Đông trùng hạ thảo khô hao hụt hơn so với đông trùng hạ thảo nhân tạo:
Đông trùng hạ thảo sau khi được phơi khô chuẩn thường có độ khô đạt tới 90%, giá 1 con đông trùng hạ thảo mới được phơi khô sẽ có giá thấp hơn đôi chút so với những loại đông trùng hạ thảo đã phơi khô đủ độ, vì lượng nước trong đông trùng hạ thảo có thể làm trọng lượng tăng, khiến giá trị bị hao hụt.
  • Số lượng lát cắt trong đông trùng hạ thảo:
Do đặc tính của Đông trùng hạ thảo là giòn, dễ bị gãy, đứt nên trong quá trình thu hoạch, làm sạch, vận chuyển không thể tránh khỏi có một số con bị đứt, gãy, không nguyên con, sau khi bị đứt người ta thường dùng tăm để sâu lại gọi là lát sâu, các lát Đông trùng hạ thảo có cùng quy cách nếu có càng nhiều lát bị đứt thì giá càng thấp, không có giá cao bằng giá bán đông trùng hạ thảo nguyên con ban đầu không có lát đứt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét