Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Bí quyết thực hiện món đông trùng hạ thảo hầm nấm thơm ngon


Đông trùng hạ thảo hầm nấm cũng là một món ăn kết hợp các loại nấm với nhau trở thành một món ăn bổ dưỡng và có nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho sức khỏe. Vậy cách làm món đông trùng hạ thảo hầm nấm như thế nào và tác dụng của món ăn này như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu về món ăn bổ dưỡng này nhé!

Các nguyên liệu chế biến món đông trùng hạ thảo hầm nấm thơm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu cho món đông trùng hạ thảo hầm nấm phần lớn là các loại nấm có tác dụng tốt đến cơ thể và dễ tìm kiếm. Những loại nấm chuẩn bị thường là những loại thường được sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày.
Đông trùng hạ thảo
Nguyên liệu cho món đông trùng hạ thảo hầm nấm bao gồm: 50g đông trùng hạ thảo tươi, 300g sườn heo, 50g nấm hương, 1 gói 200g nấm kim chi, 2 gói nấm hải sản mỗi gói 200g, hành lá, gừng, cùng các gia vị vừa đủ. Đây đều là những nguyên liệu mà chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm ở chợ hay siêu thị, của hàng thực phẩm.

Thực hiện món đông trùng hạ thảo hầm nấm

Đối với món ăn đông trùng hạ thảo hầm nấm thì bạn có thể sử dụng bất kỳ loại đông trùng hạ thảo nào từ khô, tươi hay nguyên con. Nếu như bạn sử dụng là đông trùng hạ thảo khô thì nên ngâm trong nước lạnh từ 15-30 phút, Với đông trùng hạ thảo tươi ngâm trong nước lạnh khoảng 10-15 phút, Đối với đông trùng hạ thảo nguyên con thì không ngâm trong nước và chỉ rửa sạch để tránh mất đi dưỡng chất.
Đông trùng hạ thảo hầm nấm
Đối với sườn heo chặt thành từng miếng nhỏ, rửa sạch và sát muối. Hành là tiến hành rửa sạch và cát thành từng khúc, gừng cũng rửa sạch và cắt lát. Đối với các loại nấm còn lại chuẩn bị thì rửa sạch, đối với nấm hải sản thì chẻ đôi, nấm đùi gà thì chúng ta thái lát lớn, đối với các loại nấm khác thì cắt bỏ rễ nếu có và rửa thật sạch.

Sau khi chuẩn bị sơ chế xong, chúng ta tiến hành đổ sườn heo vào nồi luộc sơ qua và đổ nước luộc đi. Sau đó cho sườn vào nồi và đun nhỏ lửa đến khi sườn heo chính thì chúng ta tiến hành cho đông trùng hạ thảo, gừng, nấm hương vào hầm đến khi chín nhừ thì đổ thêm các loại nấm khác đã chuẩn bị còn lại vào. Bạn thêm gia vị vừa đủ và đun thêm 5-10 phút nữa là được. Vậy là bạn đã có một món ăn đông trùng hạ thảo bổ dưỡng.

Công dụng của món đông trùng hạ thảo hầm nấm mang lại là gì ?

Đối cới nầm hương, nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hải sản đều là những loại nấm có chứa nhiều thành phần khoáng chất tốt như: sắt, canxi, kali, photpho, natri, đồng… Và rất nhiều vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, D…Rất bổ dưỡng đối với cơ thể và có nhiều tác dụng trong việc điều trị và hỗ trợ chữa bệnh  tiểu đường rất tốt.

Món đông trùng hạ thảo hầm nấm có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch, điều trị các bệnh về tim mạch, phổi , thận, gan… Cải thiện và tăng cường hoạt động và độ ổn định của cơ quan nội tạng. Ngoài ra đông trùng hạ thảo hầm nấm còn có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng bệnh hiểm nghèo ưng thư. Cũng như cải thiện khả năng tình dục ở nam giới, mang đến cuộc sống gia đình vợ chồng trở nên hành phúc hơn..



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét