Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Món đông trùng hạ thảo xào thịt heo - món ngon quên sầu


Đông trùng hạ thảo chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, B12, vitamin E, C, D… cùng vô số khoáng chất canxi, protein… Các thành phần dinh dưỡng khác nên thịt heo hầm đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về các bộ phận nội tạng trong cơ thể.

Cách thực hiện món đông trùng hạ thảo hầm thịt heo

1. Chuẩn bị nguyên liệu
  • 30g đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô đều được.
  • 250g thịt heo hoặc sườn heo hoặc giò heo.
  • Rau củ: 2 củ khoai tây, 1 củ cà rốt.
  • 30g hoài sơn, hành lá, gừng.
  • Mắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu…
  • Xoong hầm
2. Cách thực hiện Chế biến đông trùng hạ thảo với thịt heo

Bước 1: sơ chế làm sạch
Với đông trùng hạ thảo tươi thì bận chỉ cần bỏ trụng với nước sôi rồi vớt ra sửa sạch để ráo nước. Với đông trùng hạ thảo khô thì bạn đem ngâm trọng nước ấm từ 10 phút đến 20 phút rồi đem rửa sạch để ráo.
Thịt heo (sườn heo hoặc giò heo) đem rửa sạch rồi trụng qua nước sôi và rửa sạch lại rồi để ráo. Rau củ rửa sạch gọt vỏ, sắt miếng hoặc cắt khúc tùy mỗi người. Hành lá rửa sạch thái nhỏ, gừng làm sạch thái lát, hoài sơn cũng được làm sạch thái lát nhỏ.
Đông trùng hạ thảo
Bước 2: Chế biến
Bạn bắc xoong lên bếp cho một ít nước, chút muối, vài lát gừng, cho 250g thịt heo ( sườn heo hoặc giờ heo) sau đó đun sôi. Khi đung sôi được một lúc thì bạn cho tiếp khoai tây đã làm sạch cắt khúc vào. Bạn hầm thêm 30 phút nữa rồi mới cho 30g đông trùng vào đun sôi 5 phút thì tiếp tục cho 30g hoài sơn, cà rốt làm sạch cắt khúc hoặc rau củ khác vào. Tiếp tục nêm thêm các gia vị như: mắm, muối, bột ngọt… cho đến vừa miệng thì dừng lại. Tiếp tục đun thêm 15 phút đến 20 phút nữa cho gia vị ngấm thì tắt bếp và cho một chút hành lá lên trên cho bát canh thêm hấp dẫn.
Không nên đung quá lâu và đun lại để tránh làm mất chất của đông trùng hạ thảo. Bạn nên ăn nóng luôn sẽ ngon và hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo hầm thịt heo

Đông trùng hạ thảo chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, B12, vitamin E, C, D… cùng vô số khoáng chất canxi, protein… Các thành phần dinh dưỡng khác nên thịt heo hầm đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về các bộ phận nội tạng trong cơ thể.
Canh đông trùng hạ thảo hầm thịt heo
Canh đông trùng hạ thảo hầm thịt heo có công dụng điều trị các bệnh về hệ miễn dịch, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, tăng cường cải thiện tinh thần và sức khoẻ, giúp an thần, ngủ ngon, mang đến tinh thần minh mẫn. Giúp điều trị các bệnh về tim, mạch, tăng cường cải thiện hệ thống tuần hoàn, điều trị các bệnh về gan, phổi, thận, tăng cường chức năng nội tạng trong cơ thể, ngăn ngừa các bệnh từ ảnh hưởng của thuốc tân dược, ảnh hưởng từ các chất kích thích như: thuốc lá, rượu, bia…. Điều trị các bệnh tiểu đường, hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và HIV/AIDS.

Các bước chế biến đông trùng hạ thảo thiên sơn với thịt heo rất đơn giản chẳng khác mấy cách nấu canh thịt hầm với các nguyên liệu khác. Các mẹ nội trợ có thể tham khảo và nấu những bữa ăn ngon bồi bổ sức khỏe cho mọi người gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét