Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo có lợi như thế nào đối với các chứng bệnh hen suyễn


Đã có nhiều người thắc mắc liệu đông trùng hạ thảo là động vật hay thực vật, khi thì nhìn như cây cỏ, khi thì trông như một loại sâu. Trong Đông y cũng như Tây y đều đã chứng minh rằng đông trùng hạ thảo có rất nhiều tác dụng vượt trội trong việc bồi bổ sức khỏe, đông trùng hạ thảo

Công dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo

Trong Đông y cũng như Tây y đều đã chứng minh rằng đông trùng hạ thảo có rất nhiều tác dụng vượt trội trong việc bồi bổ sức khỏe, đông trùng hạ thảo chữa bệnh như:
Hỗ trợ điều trị ung thư và điều trị xạ trị.
Tăng cường chức năng sinh lý, hỗ trợ điều trị vô sinh và sảy thai.
Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.
Phòng chống các bệnh rối loạn về tim mạch.
Điều tiết lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh về mỡ máu.
Giải độc cơ thể, bổ thận, giảm thiểu các chứng tiểu nhắc, tiểu đêm.
Hạn chế các bệnh ở tuổi già, trị nhức mỏi, đau lưng, viêm khớp, …
Trẻ hóa làn da, duy trì tuổi thanh xuân.
Ảnh minh họa

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh nhân hen suyễn

Theo nghiên cứu thì các dược tính trong đông trùng hạ thảo có tác dụng với bệnh hen suyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thủng. Điều này làm sáng tỏ quan điểm của cổ nhân cho rằng, nấm đông trùng hạ thảo có thể giúp giảm triệu chứng bệnh hen suyễn.

Đông trùng hạ thảo có khả năng “bảo phế, ích thận” và “dĩ lao khái”. Đông trùng hạ thảocó hàm lượng axit phong phú, có tác dụng bổ phế ích thận, cầm huyết trừ đờm, tăng cường đáng kể hoạt động của phế quản, điều tiết cơ trơn phế quản, đồng thời cordycepin của trùng thảo có tác dụng mạnh mẽ trong việc ức chế và diệt trừ các Mycobacterium tuberculosis và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng phổi.

Axit trùng thảo và polysaccharides cũng có thể khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hỏng, và do đó cực kỳ hiệu quả với các loại bệnh phổi và hen phế quản , đặc biệt là rất tốt cho người già, bệnh nhân lao phổi, những người hút thuốc, hoặc những người có bệnh hen suyễn.
Ảnh minh họa
Không những thế, đông trùng hạ thảo còn chứa hàm lượng axit trùng thảo phong phú có tác dụng:
Bổ phế ích thận, cầm huyết trừ đờm, tăng cường đáng kể hoạt động của phế quản.
Điều tiết cơ trơn phế quản, ức chế và diệt trừ các Mycobacterium tuberculosis và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng phổi.
Khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hỏng.

Do đó, đông trùng hạ thảo cực kỳ hiệu quả với các loại bệnh phổi và hen phế quản, đặc biệt là rất tốt cho người già, bệnh nhân lao phổi, những người hút thuốc, hoặc những người có bệnh hen suyễn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét