Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Đông trùng hạ thảo nấu nấm linh chi cực kì bổ dưỡng


Canh đông trùng hạ thảo hầm nấm linh chi được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là một trong món ăn tuyệt vời cho sức con người. Món ăn này giúp hệ tuần hoàn tốt hơn, tăng cường hoạt động của hệ thống tuần hoàn trong cơ thể, tăng cường hoạt động vận chuyển máu đến tim, ổn đinh huyết áp, thanh lọc máu, điều hòa kinh nguyệt tốt hơn.

Nguyên liệu nấu món đông trùng hạ thảo nấm linh chi

Đông trùng hạ thảo khô 20g
Nấm linh chi hàn quốc 30g
Kỷ tử 20g
Thịt vịt 300g
Gừng và những gia vị nguyên liệu khác vừa đủ.
Nấm linh chi

Chế biến món đông trùng hạ thảo nấu nấm linh chi

Canh đông trùng hạ thảo hầm nấm linh chi hàn quốc thì theo cách này là phương pháp chế biến đơn giản nhất. Tuy nhiên một số nơi tùy vào văn hóa cũng như nguyên liệu có sẵn có thể thêm một số nguyên liệu khác.

Đông trùng hạ thảo lấy ra ngâm trong nước lạnh khoảng 10-20 phút sau đó lấy ra để cho ráo nước, thịt vịt tiến hành rửa sạch và sát muối khử mùi tanh, Nấm linh chi chuẩn bị thái mỏng, gừng chuẩn bị cũng thái lát ra. Sau khi sơ chế xông phần nguyên liệu chúng ta tiến hành chế biến món ăn.

Bạn cho thịt vịt nồi luộc sôi lên, tiếp đến thả đông trùng hạ thảo khô, kỷ tử, nấm linh chi đã qua sơ chế cùng với gừng vào cùng và ninh trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Trong khoảng thời gian hầm như thế này thì thịt vịt đã nhừ và nấm linh chi cũng đã tiết ra những chất dinh dưỡng tốt và nước canh. Vậy bạn đã hoàn thành một nồi canh bổ dưỡng kết hợp giữa đông trùng hạ thảo và nấm linh chi.

Công dụng của món đông trùng hạ thảo nấu nấm linh chi

Canh đông trùng hạ thảo hầm nấm linh chi được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là một trong món ăn tuyệt vời cho sức con người. Món ăn này giúp hệ tuần hoàn tốt hơn, tăng cường hoạt động của hệ thống tuần hoàn trong cơ thể, tăng cường hoạt động vận chuyển máu đến tim, ổn đinh huyết áp, thanh lọc máu, điều hòa kinh nguyệt tốt hơn. Canh đông trùng hạ thảo hầm nấm linh chi hàn quốc có tác dụng làm đẹp da, xóa bỏ sắc tố da, làm da hồng hào, ngăn ngừa các bệnh ngoài da như mẩn ngứa và mụn nhọt. Giúp bạn có một làn da sáng và mềm, mịn màng hơn, trẻ hóa làn da hơn.
Món đông trùng hạ thảo nấu nấm linh chi

Món canh đông trùng hạ thảo hầm nấm linh chi hàn quốc còn có tác dụng tăng cường hệ tiêu hóa. Giúp những người ốm yếu hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, món ăn này giúp người dùng chống táo bón, làm sạch ruột, những chứng tiêu chảy. Rất tốt dùng để điều trị các bệnh về tiêu hóa, nâng cao hệ tiêu hóa của bạn một cách rõ rệt.

Ngoài ra canh đông trùng hạ thảo hầm nấm linh chi hàn quốc còn mang đến những tác dụng tích cực về điều trị bệnh cho những bệnh nhân bị tiểu đường, tăng cường sức khỏe cho những người bị bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết, giảm các triệu chứng mất sức và mệt mỏi. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Các nguyên liệu làm món ăn
Món ăn canh đông trùng hạ thảo hầm nấm linh chi hàn quốc giúp giảm lượng cholesterol, tăng cường hệ thống tuần hoàn cũng như lưu thông máu, ngăn chặn các nguy cơ các bệnh về tim mạch, giảm thiểu các nguy cơ về tắc ngẽn mạch máu. Bên cạnh đó món ăn này còn mang đến tác dụng làm chậm quá trình lão hóa cũng như tăng cường tuổi thọ. Canh đông trùng hạ thảo hầm với nấm linh chi hàn quốc có chứa nhiều hoạt chất giúp cơ thể giải độc gan cũng như điều trị các bệnh như xơ gan, viên gan, ưng thư gan. Hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ung thư.

Với một món ăn bổ dưỡng và chế biến đơn giản từ đông trùng hạ thảo đến từ tây tạng và nấm linh chi hàn quốc sẽ mang đến người dùng những tác dụng có ích đến với sức khỏe của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét