Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Những điều có thể bạn chưa biết về cách dùng đông trùng hạ thảo - nên uống trước hay sau bữa ăn ?


Đông trùng hạ thảo Trung Quốc là loại thảo dược quý hiếm, phát triển ở những vùng đất giá rét quanh năm có tuyết bao phủ, độ cao từ 3000 – 6000m, chủ yếu nằm ở miền Tây của Trung Quốc.

Do môi trường sinh sống lạnh giá và thời gian ban ngày là chủ yếu nên đông trùng hạ thảo đã được hình thành và tạo ra những dưỡng chất quý giá, bổ dưỡng. Chúng được coi như “Cỏ Vàng”, vua của các loại thuốc. Từ đó, tác dụng của đông trùng hạ thảo Trung Quốc cũng được xem là tốt nhất trong tất cả các loại đông trùng hạ thảo trên thế giới.

Công dụng đáng nhớ của đông trùng hạ thảo

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi nó với cái tên “thần dược chữa bách bệnh”. Đông trùng hạ thảo quả thật có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe:
- Tăng cường hệ tuần hoàn: Giúp máu lưu tốt, chống sơ vừa động mạnh, phòng các bệnh về tim mạch và mỡ máu cho người trung niên và cao tuổi…
- Tăng cường hệ miễn dịch: Tăng cường khả năng đào thải độc tố của gan, giúp cơ thể được thanh lọc tốt nhất, tiêu diệt và ngăn chặn các loại bênh tật và virut nguy hiểm như cúm, lao, viên gan B….đặc biệt là hỗ trợ điều trị căn bệnh thế kỉ HIV - AIDS.
- Tăng cường khả năng hấp thụ cho cơ thể: Giúp người bệnh phục hồi các chức năng một cách nhanh chóng, - Tăng cường khả năng sinh lý: Đây là vị thuốc có sự cân bằng âm dương tốt nhất, điều hòa cơ thể, sử dụng tốt cho cả phụ nữ và các quý ông. Giúp đảm bảo đời sống tình dục, mang lại niềm vui cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.
Công dụng của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có mấy loại ?

Để biết cách sử dụng đông trùng hạ thảo như thế nào tốt chúng ta cũng cần biết qua đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện đang có những loại nào. Hiện trên thị trường đông trùng hạ thảo được phân loại theo hình thái, theo sản phẩm và theo quốc gia.
– Theo dạng sản phẩm thì đông trùng hạ thảo có những loại sau: đông trùng hạ thảo dạng viên, đông trùng hạ thảo dạng nước, đông trùng hạ thảo dạng bột, đông trùng hạ thảo thiên nhiên, đông trùng hạ thảo ký chủ tươi nuôi cấy, đông trùng hạ thảo sinh khối tươi nuôi cấy, đông trùng hạ thảo ngâm rượu.
– Theo tên hãng sản xuất sản phẩm thì có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo: đông trùng hạ thảo Aloha, đông trùng hạ thảo Nutricep, đông trùng hạ thảo Swanson, đông trùng hạ thảo Tenken, đông trùng hạ thảo Kim Lai, đông trùng hạ thảo Biofun, đông trùng hạ thảo Thiên Phúc, Đông trùng hạ thảo Viện bảo vệ thực vật…
– Theo quốc gia thì đông trùng hạ thảo gồm có: Đông trùng hạ thảo Nepal, đông trùng hạ thảo của Mỹ, đông trùng hạ thảo Nhật Bản, đông trùng hạ thảo Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo Tây Tạng Trung Quốc và đông trùng hạ thảo Việt Nam.

Nên dùng đông trùng hạ thảo trước hay sao bữa ăn ?

Nhiều người thắc mắc không biết đông trùng hạ thảo uống trước hay sau ăn thì tốt. Đông trùng hạ thảo uống khi nào? Sáng hay trưa, hay chiều, tối. Theo chúng tôi nghĩ điều cần còn tùy thuộc vào từng loại sản phẩm mà bạn sử dụng. Cụ thể như:
Đối với đông trùng hạ thảo dạng viên: Các sản phẩm đông trùng hạ thảo dạng viên thường được khuyến cáo sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Uống đúng và đủ liều lượng, không nên lạm dụng tránh phản tác dụng. Đặc biệt tùy theo hướng dẫn cụ thể trên bao bì mà bạn có thể áp dụng uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào để mang lại hiệu quả tối đa:
- Đối với tác dụng duy trì bồi bổ sức khỏe nên uống ngày 2 lần với mỗi lần 1 viên(500mg/ 1 viên) trước bữa ăn khoảng 30 phút để có tác dụng tốt nhất.
Đông trùng hạ thảo dạng viên
- Đối với tác dụng phục hồi sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho người mới ốm dậy thì nên uống mỗi ngày 2 lần và mỗi lần 2 viên (500mg/1 viên), trước bữa sáng và bữa tối mỗi ngày.
Đối với đông trùng hạ thảo dạng nước: Đây là một dạng bào chế giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thu tốt các dưỡng chất từ đông trùng hạ thảo. Tùy theo thể trạng của người dùng mà cách dùng sẽ khác nhau:
- Với người suy nhược cơ thể, lao động quá sức hoặc làm việc chịu áp lực cao thường xuyên nên sử dụng từ 1 – 3 lọ mỗi ngày dùng đều theo lộ trình từ 10 – 20 ngày sẽ bắt đầu mang lại hiệu quả.
- Với người dưới 35 muốn bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe nên sử dụng theo đợt từ 5 – 10 ngày, mỗi ngày dùng 1 – 2 lọ.
- Với người trên 36 tuổi trở lên thì cần sử dụng theo lộ trình dài ngày hơn từ 10 – 20 ngày. Mỗi ngày sử dụng 1 -2 lọ để mang lại hiệu quả lâu dài.
- Với người bình thường muốn sử dụng đông trùng hạ thảo dạng nước để phòng ngừa bệnh tật, bổ sung năng lượng cho cơ thể: Mỗi ngày dùng 1 – 2 lần. Mỗi lần dùng 1 lọ và nên dùng trước khi ăn khoảng 30 phút.
- Với người sử dụng đông trùng hạ thảo vào việc điều trị bệnh nên dùng 2 – 4 lọ mỗi ngày theo lộ trình 30 ngày/ đợt để mang lại hiệu quả tối ưu.

Lưu ý đông trùng hạ thảo uống trước hay sau ăn tùy thuộc vào thể trạng của từng người tuy nhiên theo bác sĩ thì để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng trước các bữa chính trong ngày nhé!
Đối với rượu đông trùng hạ thảo: Rượu đông trùng hạ thảo đặc biệt tốt cho phái mạnh, giúp bổ thận, tráng dương, sinh tinh, tăng cường khả năng phái mạnh. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng nó. Uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào hiệu quả nhất ? Xin trả lời rằng với sản phẩm này bạn chỉ nên uống mỗi ngày 1 chén, khoảng 30 phút trước khi đi ngủ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét