Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Cuối tuần đổi vị với món lẩu nấm đông trùng hạ thảo ấm áp bên gia đình


Nấm Đông trùng Hạ Thảo với hương vị nấm rất ngọt và ngon, đây là loại nấm quý được mọi người yêu thích nhất với nhiều tác dụng dược lý như bổ gan, thận điều hóa huyết áp, tăng cường sinh lý nam. Chống lão hóa, làm đẹp, dưỡng da, giữ dáng. Nếu kết hợp 2 loại nấm này với nhau sẽ mang lại một món ăn thơm ngon và cực kì bổ dưỡng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm một công thức thực hiện món ăn vào dịp cuối tuần cho gia đình các bạn nhé !

Món lẩu nấm đông trùng hạ thảo cần có những nguyên liệu gì ?

Nguyên liệu:
Xương heo hoặc gà ( dùng xương gà thơm và thanh hơn)
Đông trùng hạ thảo 300g tôm , mực
Nấm đông cô, măng khô, , rau cải ngọt
Hành, ngò, hạt nêm, nước mắm ngon...
Đông trùng hạ thảo

Hướng dẫn cách thực hiện món lẩu nấm đông trùng hạ thảo

Sau khi có đầy đủ nguyên liệu chúng ta sẽ tiến hành sơ chế, Mực rửa sạch, cắt khúc vừa ăn; tôm luộc bóc vỏ; nghêu ngâm qua nước gạo cho sạch cát rồi sắp tất cả ra dĩa.Nấm đông cô, nấm đông trùng ngâm nở, măng thái  miếng vừa ăn.

Bước 1: Cho vào nồi khoảng 1,5 lít nước, đun sôi rồi cho xương đã rửa sạch vào hầm trên lửa nhỏ. Trong quá trình hầm xương nhớ hớt bọt.
– Hầm xương trong khoảng 30 phút là được.
– Cho hạt nêm, muối… nêm nếm cho vừa ăn. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
Sau đó chúng ta tiến hành ướp các nguyên liệu  bằng cách trộn đều chúng với nhau.

Bước 2: Múc nước dùng vào nồi lẩu nhỏ, khi nước sôi bạn cho hải sản, rau  và nấm đã chuẩn bị vào chung để dùng, ăn kèm với cơm cháy.
 
Món lẩu nấm đông trùng hạ thảo
Người Hàn Quốc thường ăn cay, bạn có thể cho một ít sa tê tôm để món ăn thêm phần hấp dẫn. Với hương vị thơm ngon từ hải sản kết hợp với hương vị của thảo dược chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét